8:07 PM Comment1 Comments

Im weak in remembering peoples names. Ewan ko kung ano ang dahilan, but trust me im not doing it on purpose. Sakit ko na ata talaga eto dati pa at lalo lang pinalalala ng palagiang paginom ng alak. Hindi ko alam kung paano at bakit ako naging ganito parang naging requirement na kasi ng utak ko na makasama ko muna ang tao ng mahigit sa isang sem bago ko matandaan ang pangalan niya.
Kaya tuloy madalas mangyari sa akin ang mga eksenang tulad nito...
Ang sarap ng tambay ko sa mga gilid ng san-sebastian, payosi-yosi at ine-enjoy ang aking 28 pesos worth na mister donut coffee nang biglang mapansin ko ang isang lalakeng tumango at ngumiti sa akin sa may di kalayuan. His face looks familiar and yet the only fucking thing i remember about him is that were seatmates in Admin. Law. Then when he was about to approach me, i felt slight tinge of instinct and from that instance i knew, time is of the essence, at any moment he will initiate a conversation with me and it will be impolite on my part not to remember the name of someone to whom i’ved already been acquiantanced with. But before i knew it its already too late, he was in front of me and said “o pareng belo kumusta kana?”, i carefully replied “ok naman pre” then he said “anung klase mo ngayon? Hindi mo na ako naaalala noh, ako yung kaseat mate mo sa Admin. Law” ; i felt that my memory was slightly insulted so i confidently replied “sus, ikaw pa malilimutan ko di ba ikaw si....” *paused for a while, thinking...*
.....
Wait i know this guy...
Nasa dulo na ng dila ko...
Tangina...
*snapping my fingers*
Wait...
.....
.....
Who the fuck are you?
---------------------
I blew it. Lesson learned? Use fillers like: tsong, dude, pare ; para hindi masyadong halata na hindi mo naalala yung pangalan niya. And kung walang wala na talaga just be plain honest at sabihing nakalimutan mo yung pangalan nila.

1 comments:

Unknown said...

Kaya tuloy madalas mangyari sa akin ang mga eksenang tulad nito


Playgroup Singapore

Post a Comment

The Lazy Ass Blogger. Dawghouse Design Studio, Blogger FAQs and Mobi123